17/12/2023

“Dấu chân carbon” và lối sống xanh bền vững

Chiến dịch năm nay là hành trình tiếp theo của Gen G – Thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp “Sống xanh giảm nhanh carbon” tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Ngày 16/12, chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” với thông điệp “Sống xanh giảm nhanh carbon” đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

"Dấu chân carbon" và lối sống xanh bền vững
Chuyên gia và các bạn trẻ tham gia talkshow “Cùng Gen G sống xanh đi”

Ở mùa thứ 2, chiến dịch tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, tổ chức Đoàn Thanh niên và các đối tác, chuyên gia, tổ chức phi chính phủ dành nhiều sự quan tâm đến vấn đề dấu chân carbon và phát triển bền vững. Sự kiện khởi động đã thu hút hơn 400 sinh viên, thanh niên tham gia.

Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động talkshow với sự tham gia của đại sứ Gen G có vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội đã chia sẻ những lời khuyên rất thiết thực dành cho các bạn trẻ về lý do và cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh.

Các hoạt động nổi bật của chiến dịch là chuỗi sự kiện tại 06 trường đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để bạn trẻ chia sẻ về dấu chân carbon cùng với các chuyên gia và các gương mặt truyền cảm hứng cũng như tiếp cận và trải nghiệm gần hơn với những giải pháp cho lối sống xanh; Thử thách kiến thức và thực hành sống xanh nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về lượng khí thải carbon thông qua hình thức chuỗi câu hỏi giải đố; chương trình Đại sứ Gen G tạo cơ hội để những bạn trẻ đề xuất các sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về môi trường và biến đổi khí hậu.

"Dấu chân carbon" và lối sống xanh bền vững
Cùng nhau “làm đẹp” cho đồ tái chế

Chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (“Tác động xanh của Panasonic”) được công bố từ đầu năm 2022, với tuyên bố của ông Yuki Kusumi, Tổng Giám đốc điều hành về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

Gen G – Green Generation được Panasonic ra mắt cộng đồng vào tháng 12/2022, như một định nghĩa mới về lối sống phong cách của những người trẻ Việt Nam, tràn đầy năng lượng, sự hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để hành động xanh, sống khỏe mạnh không chỉ cho từng cá nhân mà cả cộng đồng và xã hội. Tinh thần của Gen G đã được lan tỏa và truyền cảm hứng tới hàng triệu bạn trẻ trên mạng xã hội, hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.

(Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sản)

Bài viết liên quan