30/05/2024

Doanh nghiệp Việt đối mặt ESG: Thách thức và cơ hội

Trong bối cảnh toàn cầu gặp nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên, thì hành động để thúc đẩy tăng trưởng xanh là xu thế tất yếu với mỗi quốc gia và doanh nghiệp. Doanh nghiệp Việt không thể đứng ngoài “cuộc chơi” ESG và chuẩn mực ESG cũng chính là thang đo về giá trị chân chính của một doanh nghiệp. 

Mới đây, Hội thảo “Tìm động lực tăng trưởng từ ESG” do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty TNHH Hệ thống và Giải pháp WBS tổ chức đã tham vấn ý kiến của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp về những thách thức và cơ hội khi doanh nghiệp Việt đối mặt ESG. 

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Lê Thăng Long – Chủ tịch Hiệp Hội Nhà Sản Xuất Sản Phẩm Thân Thiện Môi Trường Việt Nam (EPMA) – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh cho biết, thực tế việc kinh doanh sản phẩm thân thiện với môi trường còn khá nhiều khó khăn, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng chuyển đổi, cải tiến sản phẩm, cập nhật các công nghệ mới để đáp ứng được các tiêu chuẩn “xanh” hay các nhãn sinh thái. 

Hiệp hội Nhà Sản Xuất Sản Phẩm Thân Thiện Môi Trường Việt Nam (EPMA) được thành lập nhằm hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích của các thành viên thuộc Hiệp hội – các nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường. Chúng tôi đã hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp về chính sách, xu hướng phát triển sản phẩm… để thương mại hóa và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm thân thiện môi trường. 

Chi tiết phóng sự “Doanh nghiệp Việt đối mặt ESG: Thách thức và cơ hội”: 

 

 

Bài viết liên quan