Tình trạng ngập nặng ở hầm chui trước cổng Bến xe Miền Đông mới đã được khắc phục sau khi đơn vị quản lý công trình xác định nguyên nhân.
Sáng 31/5, ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết trước truyền thông: đã khắc phục tình trạng ngập nặng ở hầm chui trước cổng Bến xe Miền Đông mới. Nguyên nhân hầm chui bị ngập là mưa lớn nhưng máy bơm chống ngập bị hư.
“Do hầm đang trong giai đoạn vận hành, hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao nên Ban Giao thông đã yêu cầu nhà thầu thi công phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành bơm cạn nước và thay máy bơm mới. Ban cũng đã yêu cầu nhà thầu thi công có biện pháp theo dõi, vận hành bơm, không để xảy ra tình trạng tương tự trong thời gian tới”, ông Phúc nói.
Trước đó vào trưa ngày 30/5, do cơn mưa lớn vào chiều tối hôm trước khiến hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới (thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xảy ra tình trạng ngập nặng. Sau gần 1 ngày, nước vẫn chưa rút khiến nhiều xe máy lưu thông qua đoạn hầm chui bị chết máy.
Đoạn khoảng 200 m ở phía cuối hầm chui ngập nặng khiến phương tiện lưu thông theo hướng TP.HCM đi Đồng Nai gặp trở ngại lớn. Một số xe bị chết máy, người dân phải dắt bộ rất khó khăn.
Hầm chui 75 tỷ đồng khu cửa ngõ phía Đông TP Hồ Chí Minh
Hầm chui này dài 670 m, rộng 8 m, nằm bên phải Quốc lộ 1, hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai, có mức đầu tư khoảng 75 tỷ đồng. Hạng mục này thuộc dự án cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới, tổng mức đầu tư hơn 437 tỷ đồng.
Hạng mục nhánh hầm chui này được khởi công từ năm 2020, thông xe từ ngày 30/1/2023, cho phép ôtô từ 9 chỗ trở xuống và xe máy lưu thông.
Nhánh hầm chui khi đưa vào khai thác giúp tách dòng xe đi thẳng Quốc lộ 1 (hướng TP.HCM đi Đồng Nai) với dòng xe theo hướng ra, vào Bến xe Miền Đông mới nhằm đảm bảo an toàn và giảm ùn ứ giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM.
Quang Phát tổng hợp