27/10/2023

Bộ Công thương phát động Cuộc thi Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Sáng ngày 27/10/2023, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”.

Lễ phát động Cuộc thi Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Tới tham dự Lễ Phát động có đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Công Thương, cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại Lễ Phát động, ông Trịnh Quốc Vũ – Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi cho biết: Ngày 24/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 889/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 – 2030 nhằm mục tiêu: thúc đẩy quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên, nhiên liệu, nguyên vật liệu, khuyến khích phát triển các nguồn tài nguyên, nhiên liệu, nguyên vật liệu và sản phẩm thân thiện môi trường, có thể tái tạo, tái sử dụng và tái chế; thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững trên nền tảng đổi mới, sáng tạo, thực hành và phát triển các mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững, đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng nội địa bền vững, tạo việc làm ổn định và việc làm xanh, thúc đẩy lối sống bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, hướng đến phát triển nền kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.

Những năm vừa qua, ngành Công Thương đã chủ động, tích cực triển khai nhiều hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững với những kết quả đáng khích lệ. Trong đó, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng, góp phần thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững. Tuy nhiên, thực trạng khai thác, sản xuất, kinh doanh đã bộc lộ nhiều hạn chế, các cơ chế, chính sách về sản xuất và tiêu dùng bền vững còn nhiều bất cập, lợi ích từ các hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững chưa được xã hội quan tâm, quán triệt, việc thực hành trong cộng đồng các doanh nghiệp và người tiêu dùng chưa triệt để…

“Do đó, việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp về hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững được xem là giải pháp cấp thiết nhằm đem lại sự chuyển biến sâu sắc trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế”– ông Trịnh Quốc Vũ cho hay.

Ông Trịnh Quốc Vũ – Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi – phát biểu

Năm 2023, Bộ Công Thương giao Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững và Tạp chí Công Thương tổ chức Cuộc thi Giải thưởng “Thiết kế logo tuyên truyền về sản xuất và tiêu dùng bền vững” thuộc Chương trình quốc gia về về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm một bộ sản phẩm bao gồm Logo (biểu trưng) và Slogan (khẩu hiệu) thể hiện được thông điệp của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” là một trong những phương thức tuyên truyền hiện đại, hấp dẫn, hiệu quả cao nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng như người dân trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế nước ta. Cuộc thi sẽ tìm kiếm một bộ sản phẩm bao gồm Logo (biểu trưng) và Slogan (khẩu hiệu) thể hiện được thông điệp của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Trong đó, Logo gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc kết hợp để giúp nhận dạng thương hiệu Chương trình; Slogan gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của Chương trình.

Logo và slogan được giải sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình.

Ban Giám khảo Cuộc thi gồm 9 thành viên là các chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền vững và một số họa sĩ có kinh nghiệm trong chấm thi các giải thưởng.

Tại Lễ Công bố, đại diện Ban Giám khảo của Cuộc thi đã công bố Quy chế và Điều lệ của Cuộc thi. Theo đó, Cuộc thi mở rộng tới mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, không phân biệt độ tuổi và ngành nghề. Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm.

Tác phẩm dự thi là một bộ sản phẩm hoàn chỉnh bao gồm cả logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu). Tiêu chí chấm giải gồm các yếu tố: Thể hiện được thông điệp; yêu cầu về thiết kế, thẩm mỹ; tính sáng tạo; tính ứng dụng cao.

Giải thưởng của Cuộc thi gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 02 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 27/10/2023 đến hết ngày 01/12/2023.

Ban Tổ chức dự kiến trao giải trong tháng 12/2023.

Bài dự thi gửi về địa chỉ: Tạp chí Công Thương – Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

(Theo Bộ Công thương)

Bài viết liên quan